Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xuất hiện "siêu chuột" nhìn xuyên màn đêm: Tưởng kỹ thuật rảnh nhưng rất nhiều chuyện đều có nguyên do

Tại sao các nhà khoa học lại muốn tạo ra các con chuột mang vô cùng năng lực?

Vừa qua, các nhà khoa học tại Mỹ và Trung Quốc đã thí nghiệm thành công khi xây dựng thương hiệu các con "siêu chuột" với khả năng nhìn xuyên qua qua bóng đêm.

Vấn đề là để làm cho gì? Về bản chất, chuột là một sinh vật được mô tả là với hại với con người, và thật may mắn lúc chúng không có được thị giác phải chăng lúc tối trời. Bởi vậy việc cho chuột một khả năng vô cùng nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến cho rộng rãi người buộc phải băn khoăn.

Nhưng hoàn toàn chuyện đều sở hữu nguyên nhân, và nguyên do ở đây là vì các nhà kỹ thuật đang muốn xây dựng thương hiệu 1 công nghệ cho phép con người với khả năng nhìn rât tốt trong bóng tối.

Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến nhiều người phải băn khoăn.
Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến lan rộng người nên băn khoăn.

Công nghệ này liên quan đến việc bơm vào mắt những hạt nano mang tác dụng như những an-ten cực kỳ nhỏ để hấp thụ tia hồng ngoại - sóng ánh sáng nằm không tính phạm vi nhìn thấy của con người - rồi chuyển nó thành một bước sóng khác phù hợp hơn. Các loài thú vốn chỉ xem sét một phần dải sóng của phổ điện từ, và cách mới này cho phép chúng ta tăng diện tích ngưỡng quan sát đó ra.

Về cơ bản, bí quyết tiêm hạt nano chưa từng được thực nghiệm trên người, nhưng thí nghiệm trên chuột lần này đã cho thấy các tiềm năng đáng kinh ngạc. Trong đó, những con chuột được tiêm đã có thể quan sát sóng hồng ngoại - nghĩa là chúng nhìn được rất rõ những sinh vật sống khác vào buổi đêm. Và điều trọng yếu nhất là lũ chuột vẫn cực kỳ khỏe mạnh sau thử nghiệm mà ko sở hữu tác dụng phụ nào.

Giải pháp này ko đồng nghĩa với việc bạn có thể nhìn được tia hồng ngoại phát ra từ những cơ thể sống. Chính là lời giải thích của Tian Xue - đồng tác fake nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học tại ĐH khoa học kỹ thuật Trung Quốc. Mặc dù vậy về mặt học thuyết, 1 người sau thời điểm được cấy nano với khả năng quan sát được người và vật trong bóng tối mà không buộc phải bất kỳ công cụ tư vấn nào.

Các nhà khoa học muốn tạo ra một công nghệ cho phép con người sở hữu khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối.
Các nhà công nghệ muốn phát triển ra một kỹ thuật cho phép con người mang khả năng nhìn đảm bảo hơn trong bóng tối. (Ảnh minh họa).

Theo Gang Han - tác fake nghiên cứu và là chuyên gia hóa học tại ĐH Massachusetts, thực nghiệm này giúp họ hiểu biết hơn về khả năng cảm nhận thị giác của con người, và từ đây đưa ra giải pháp mới để điều trị chứng mù màu. Tuy nhưng, việc phần mềm nó một biện pháp an toàn lên con người vẫn chính là câu chuyện ở thời gian sau xa.

Lúc thí nghiệm, Han, Xue và những cộng sự đã tiêm vào mắt của chuột 1 cái hạt nano được bọc trong protein, nhằm gắn chúng với các tế bào nhạy sáng trong nhãn cầu. Theo kém chất lượng thuyết, các hạt này sẽ vươn lên là an-ten thu ngắn sóng hồng ngoại thành những sóng ánh sáng mang bước sóng nhỏ hơn là ánh sáng xanh lục.


Lúc đeo kính nhìn xuyên đêm, toàn thể vật sẽ chuyển thành màu xanh.

Để Chắn chắn rằng lũ chuột thực sự nhìn thấy tia hồng ngoại, các chuyên gia đã bắt chúng đang chạy 1 số bài kiểm tra, trong ấy có tình huống bước vào nơi đầy đủ tối, và một nơi cũng tối nhưng nhuộm trong tia hồng ngoại. Và kết quả, những con chuột được cấy nano với trào lưu yêu thích nơi tối được quan tâm hơn (chuột là loài ưa tối), trong lúc nhóm chuột còn lại thì ko mang sự không giống nhau nào.

Michael Do - chuyên gia thần kinh học tại Harvard tin rằng cách này siêu với triển vọng phần mềm trên con người. Dẫu thế, ông cũng cảnh báo rằng khả năng này đi kèm có rủi ro, bởi việc tiêm nano kiên cố gây tổn thương cấu trúc mắt theo giải pháp ko ngờ đến.

Dù thế, Gang Han đang nhắm đến việc thí nghiệm giải pháp mới này trên loài chó, nhằm ra mắt những "siêu khuyển" Chắn chắn nhìn được trong bóng tối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét