Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bàn tay robot dành cho các người tình xa

Những cặp đôi yêu xa lâu dài với thể cảm nhận được "vòng tay âu yếm" của nhau mỗi ngày nhờ sự xây dựng thương hiệu của một robot sở hữu hình trạng như cánh tay.

Robot với tên Telerobot là sản phẩm do ba đơn vị công nghệ SynTouch, HaptX ở California (Mỹ) và Shadow Robot Company ở London (Anh) kết hợp lớn mạnh.

Telerobot sở hữu hình dạng cánh tay người, với thể được điều khiển trong khoảng xa ở khoảng cách thức lên đến hơn 8.000km.

Cánh tay Telerobot có thể điều khiển từ xa và phản ứng trong thời gian thực
Cánh tay Telerobot có thể điều khiển từ xa và phản ứng chỉ mất khoảng thực - (Ảnh: Shadowrobot).

Nhóm chuyên gia chế tác đã tiến hành thử nghiệm. Một người tại văn phòng ở California (Mỹ) đeo găng tay sở hữu gắn vật dụng điều khiển robot gõ lên bàn phím ở London (Anh) mẫu chữ "xin chào!". Telerobot mang bức xúc nhanh và hồ hết tức khắc với người điều khiển đang ở vị trí bí quyết nó cả Đại Tây Dương.

Cánh tay robot này gắn cảm biến xúc giác, mang thể cảm nhận mọi thứ mà đầu ngón tay con người mang thể cảm nhận được, bao gồm lực, độ rung và nhiệt độ. Điều này với tức thị những người yêu thương sống xa nhau mang thể gửi và cảm nhận được cái ấp ủ âu yếm duyệt y cánh tay robot này.

Tuy nhiên, Telerobot cũng sở hữu thể nhặt bóng, vận động quân cờ, vun đắp kim tự tháp bằng cốc nhựa chỉ cần khoảng thực.

"Công nghệ mới này sẽ giúp con người trên toàn thế giới có thể giao thông và chia sẻ cảm giác duyệt robot. Ấy sẽ là 1 bước tiến trong phương thức liên lạc trong khoảng xa", Rich Walker, giám đốc điều hành của Shadow Robot Company cho biết.

Các chuyên gia cho biết trong tương lai họ sẽ nghiên cứu chế tác thêm để áp dụng cánh tay robot Telerobot trong việc xử lý bom, điều tra không gian và tạo nên sự đột phá trong cách liên lạc.

Ở quá trình trước mắt, Telerobot mang thể giúp mọi người thực hành 1 số công tác lúc họ không với mặt ở đó. Nó đặc biệt hữu ích trong trường hợp ở những môi trường nguy hiểm mà con người chẳng thể đến sắp. Thí dụ như nghiên cứu dược phẩm, xử lý bom hoặc nơi mang phóng xạ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét