Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các nhân vật ma quái đáng sợ nhất trong truyền thuyết châu Á

Truyền thuyết châu Á thường có phần nhiều sinh vật kì bí, trong số đấy mang cả các con quái vật kỳ quặc đến không ngờ.

Penangglan

Penangglan được xem là ma cà rồng của Malaysia. Nó có khuôn mặt của một người nữ giới sắc xảo, không những thế phần cổ lại ko sở hữu da giết mổ và nối thẳng đến tim, thân dưới chỉ sở hữu dạ dày và ruột. Thông thường, Penangglan mang hình trạng giống như một người đàn bà, nhưng khi giật thột, nó sẽ lộ nguyên hình. Bên cạnh đó, nó sở hữu thể đi xuyên tường hoặc biến thành thể lỏng và chui qua những lỗ hở trong nhà.

Penangglan
Penangglan

Theo truyền thuyết, Penangglan thường lấy máu người làm thức ăn. Cách thức thông dụng nhất để phòng hạn chế là dùng gai của mẫu lá sở hữu tên Mengkuang để khiến cho bị thương con quái vật. Tuy nhiên, sở hữu thể trộn lá này với rượu và tưới tiếp giáp với nhà.

Quái vật Worm

Quái vật Mông Cổ Allghoi khorkhoi, được biết đến phổ biến với cái tên Worm là một con rắn, hoặc sâu khổng lồ, toàn thân màu đỏ dài đến một,5m, phun axit vào hầu hết vật thể sống trên đường đi của nó.

Quái vật WormQuái vật Worm

Người dân trên sa mạc Gobi đã truyền miệng câu truyện hàng ngàn đời nay về con quái vật này. Mặc dù đã từng mang hai nhà báo tậu thấy chứng cớ chứng minh sự còn đó của Worm nhưng tới nay, đầy đủ mọi người vẫn coi nó chỉ là một huyền thoại của sự tưởng tượng.

Ma ô

Ma ôMa ô

Kasa-obake là 1 trong những quái vật thành tinh sau 100 năm của Nhật Bản. Tuy nhiên con quái vật này kì lạ hơn so sở hữu đồng mẫu khác ở điểm là nó được biến đổi từ...một chiếc ô.

Karakasa là 1 kẻ chuyên đi lường gạt và rất thích dọa đe con người. Tuy nhiên, chúng cũng rất thích chơi đùa. Chúng sẽ rất hạnh phúc lúc được chơi sở hữu bất cứ ai, đặc biệt là các người mang vẻ ngoài con nít. Karakasa rất thích bay lượn quanh co trong những ngày trời mưa. Rộng rãi người nghĩ rằng con quái vật khiến họ buồn cười hơn là đáng sợ.

Namahage

Namahage là 1 con ma với đậm tính “giáo dục” của người Nhật Bản. Chúng sống ở các vùng nông thôn và người dân phải cúng tế thực phẩm cho nó thường xuyên, cộng một người nữ giới mỗi năm.

NamahageNamahage

Vào đêm giao thừa, chúng sẽ tới từng nhà gỡ cửa, dọa dẫm những người lười nhác. Dù mang khuôn mặt khôn cùng dữ tợn nhưng Namahage lại đặc thù sợ các đứa trẻ siêng năng, học phải chăng và yêu cần lao.

Quái vật thích liếm nhà tắm

Quái vật thích liếm nhà tắmQuái vật thích liếm nhà tắm

1 con quái vật kì lạ khác đến trong khoảng Nhật Bản mang tên là Akaname. Nó thường được thể hiện là có thân hình màu đỏ, chân tay dài và khuôn mặt rếch rác gớm ghiếc. Akaname tường sở hữu thị hiếu...liếm sạch phòng tắm bẩn bằng loại lưỡi dài của mình và cùng lúc phun ra bọt độc. Phổ quát người tin rằng căn nguyên của con quái vật này là từ những ông bố, bà mẹ muốn khuyến khích con loại của họ luôn phải giữ phòng tắm thật sạch sẽ.

Almasty

Tại vùng núi Caucasus Trung Á, người dân luôn đồn thổi về sự còn đó của 1 loài quái vật giống người: Almasty. Theo như thể hiện, chúng là loài vật sở hữu thủ công, người phủ toàn lông, trông giống một con gấu lớn.

AlmastyAlmasty

Chúng làm nhiều người hoảng sợ dù ko phải hãm hại con người. Nó chạy rất nhanh nên cho tới nay chưa ai mang thể gặp tận mặt Almasty mà hồ hết chỉ thông qua những lời bắt đầu từ xưa mà thôi.

Có người cho rằng con quái vật này là nguyên nhân của những giả thiết về Người Tuyết Yeti.

Quái vật Nue

Đây lại là một sản phẩm của văn hóa Nhật Bản. Trong truyền thuyết, Nue là một con vật to lớn, hình thù dị hợm, mang trên mình phòng ban của gần như những loài vật khác.

Quái vật NueQuái vật Nue

Người ta nói rằng, năm 1153, hoàng đế Konoe gặp những cơn ác mộng mỗi đêm và đổ bệnh. Sau này, 1 người tài tình là Yorimasu Minamoto phát hiện ra mỗi khi vua ngủ, một đám mây đen lại bay tới trên cung điện. Ông ta bắn tên vào đấy, 1 con Nue chết và vua Konoe khỏi bệnh.

Vetala

VetalaVetala

Trong những câu chuyện cổ của người Ấn Độ, Vetala được coi là một trong những con quái vật đáng sợ nhất. Sống trong các nghĩa trang, trong hình trạng của một con dơi, loài quỷ này thích đi lang thang để thịt con nhỏ và vật nuôi.

Phổ quát tích cổ cũng trình bày chúng như là kẻ chiếm dữ vong linh, khiến cho nô lệ hoặc vệ sĩ cho các tên phù thủy xấu xa.

Tikbalang

TikbalangTikbalang

Tikbalang là một con quái vật lai trong tôn giáo dân gian Philippines. Người ta tin rằng nó là vong hồn bức xúc của một đứa trẻ bị bỏ rơi. Tikbalang với đầu và 2 chân là của ngựa, thân thì là cơ thể thường ngày của người. Bốn chi của nó đều rất dài và không cân đối nên dáng đi thường được biểu thị là rất khó nhìn.

Theo truyền thuyết, những nạn nhân đi lạc đến nơi ở của bọn ma quỷ trong rừng sâu và phát triển thành thức ăn cho chúng. May mắn, cách thức thoát khỏi trò đùa của Tikbalang tương đối thuần tuý. Đó là mặc ngược áo và bắt buộc chúng đừng khiến cho phiền nữa.

Manticore

ManticoreManticore

Trong hình dạng đầu người mình sư tử, Manticore là quái vật đáng sợ hàng đầu Trung Đông. Người Ba Tư gọi nó là cỗ máy ăn giết người bởi sự hung bạo, dữ dằn và tàn ác.

Quái vật bò một chân

Quái vật bò 1 chân
Quái vật bò 1 chân

Kui là 1 sinh vật thần thoại Trung Quốc. Kui được sinh ra tại núi Liubo trên biển phía Đông Á. Nó trông giống như 1 con bò màu xám, bên cạnh đó chỉ sở hữu đúng 1 chân. Lúc những cơn bão tới, cơ thể Kui sẽ phát ra ánh sáng và tiếng gầm của nó sẽ vang lừng như sấm. Trong truyền thuyết, con người thường săn Kui và lột da chúng để làm cho trống.

Ma cà rồng Mananggal

Ma cà rồng MananggalMa cà rồng Mananggal

Chúng gần giống có Penanggalan của Malaysia. Điểm dị biệt nằm ở chỗ, con quái vật Philippines trông rất giống dơi, chúng sử dụng lưỡi của mình để hút máu thai nhi chưa xây dựng thương hiệu. Nạn nhân của chúng được cho là những đứa trẻ sinh ra bị quái gở khuôn mặt. Để chống lại chúng, người dân thường sử dụng tỏi, muối hoặc tro.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét