Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Tiêm thuốc này vào người, muỗi hút máu bạn sẽ bị xoá sổ tức tốc

Nghiên cứu mới cho thấy thuốc Ivermectin mang thể giúp kiểm soát bệnh sốt rét trong cùng đồng mà ko gây ra tác dụng phụ với hại nào.

Các nhà nghiên cứu mới tạo ra được dòng thuốc mới mà lúc tiêm vào người, sẽ khiến cho muỗi hút máu người tử vong. Đây sở hữu thể là 1 bước tiến mới và hiệu quả trong cuộc đấu mang bệnh sốt rét. Thí điểm cho thấy cái thuốc này đã hạn chế 20% số trường hợp con nít mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso thuộc Tây Phi.

Loại thuốc này đã giảm thiểu 20% số trường hợp trẻ em mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso.
Loại thuốc này đã giảm thiểu 20% số trường hợp con trẻ mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso.

Vòng đời của ký sinh trùng sốt rét gồm hai giai đoạn: ở người và ở vật chủ là muỗi. Ký sinh trùng được truyền vào máu người lúc bị muỗi đốt; trong thân thể người, nó khởi đầu trưởng thành, sinh sôi nảy nở và tiếp diễn chuyển qua con muỗi khác để truyền nhiễm cho phổ quát người.

Một nghiên cứu thực hiện bởi đội ngũ thuộc trường Đại học Bang Colorado chỉ ra rằng tiêu dùng thuốc Ivermectin cho cả người to lẫn trẻ nhỏ giúp ngăn chặn sự lan rộng của bệnh sốt rét mà không kéo theo giận dữ phụ nào. Họ kết luận rằng cách mới trong cách thức hài hòa thuốc để ứng phó mang nhiễm bệnh có thể làm giảm khả năng kháng bệnh của muỗi.

Ivermectin giúp giảm những trường hợp mắc bệnh sốt rét bằng cách thức làm máu người làm thịt chết được con muỗi nào đốt họ, nhờ đấy với thể giảm được tình trạng truyền nhiễm qua người khác”, tiến sĩ Brian Foy - tác nhái bài nghiên cứu được đăng trên The Lancet - cho biết.


Dùng thuốc Ivermectin cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ giúp ngăn chặn sự lan rộng của bệnh sốt rét mà ko kéo theo bức xúc phụ nào.

Ivermectin đã được tiêu dùng để diệt trừ ký sinh trùng gây ra bệnh mù lòa tuyến đường sông và bệnh ghẻ, nhưng hiệu quả của nó đối mang việc ngăn chặn lây bệnh sốt rét đã chưa được nghiên cứu trên diện rộng.

Trong cuộc nghiên cứu kéo dài 18 tuần, các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm trên hai.700 người, bao gồm 590 trẻ em trong tám ngôi làng. Họ được chia khiến cho hai đội ngũ, chỉ một đội ngũ được nhận 1 liều Ivermectin ba tuần 1 lần. Những y tá thường xuyên coi ngó hai đội ngũ đối tượng thử thuốc, xác nhận sự hiện diện của sốt rét bằng bí quyết thử máu. Số liệu cho thấy số trẻ em ko mắc sốt rét trong nhóm được tiêm Ivermectin nhiều gấp đôi đội ngũ còn lại.

Nếu kết quả nghiên cứu này đồng nhất với những nghiên cứu diện rộng hơn, điều này cho thấy công dụng đặc biệt của thuốc Ivermectin mang thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.

Công dụng đặc biệt của thuốc Ivermectin có thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.
Công dụng đặc biệt của thuốc Ivermectin với thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.

Giáo sư Chris Drakeley đến từ Trường y khoa Nhiệt đới và Vệ sinh Dịch tễ London cho biết trong tình hình cần kíp hiện giờ, cách thức bài trừ sốt rét là cực kỳ cần thiết.

Ông san sớt rằng nghiên cứu hiện giờ là 1 chứng cứ cho thấy thuốc Ivermectin mang thể giảm số lượng mắc bệnh sốt rét mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. “Đây là bài nghiên cứu trước nhất về vấn đề này được thực hiện ở cấp độ cộng đồng, nhấn mạnh tiềm năng trong bí quyết mới để kiểm soát bệnh sốt rét”, ông nói thêm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét