Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

8 Hòn đảo tử thần trên toàn cầu

Thế giới các hòn đảo thật nhiều, phong phú và sở hữu đa dạng khi khá bí hiểm. Dưới đây là tám hòn đảo được mệnh danh là "tử thần" trên thế giới.

Những hòn đảo tử thần trên thế giới

1. Đảo Ilha da Queimada, Brazil

Đảo Ilha da Queimada, hay còn gọi là đảo Rắn, nằm ngoài khơi bờ biển của Brazil và là nơi sở hữu hàng ngàn con rắn lục mang nọc độc hiểm nguy và phổ quát loài rắn nhỏ khác. Hiệntại, Hải quân Brazil đã cấm mọi người đặt chân lên hòn đảo này.

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Hai. Miyake-Jima, Nhật Bản

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, đặc điểm nổi bật nhất của hòn đảo Miyake Jima là ngọn núi lửa Oyama vẫn đang hoạt động. Diễn ra từ đợt nổ gần đây nhất vào năm 2005, núi lửa này liên tục rò rỉ khí độc hại, lượng lưu hoàng tăng cao trong không khí khiến người dân phải đeo mặt nạ khí mọi lúc, mọi nơi lúc với còi báo động.

3. Đảo Saba, Tây Ấn Hà Lan

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Hòn đảo nhỏ bé Saba đã bị tác động bởi các cơn bão nguy hiểm trong hơn 150 năm qua.

4. Đảo san hô Bikini thuộc quần đảo Marshall

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Di sản thế giới này nghiêm trọng vì bức xạ hạt nhân và cá mập. Từ năm 1946 đến 1958, hòn đảo là nơi diễn ra cuộc thí nghiệm hơn 20 dòng vũ khí hạt nhân của Hoa Kì. Năm 1997, mặc dầu đã được tuyên bố là "an toàn" nhưng ko ai muốn trở lại đây sinh sống. Hơn nữa, tại vùng biển loanh quanh đảo sở hữu hầu hết vụ đắm tàu xảy ra.

5. Đảo Gruinard, Scotland

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, hòn đảo nhỏ phía bắc Scotland này đã được chính phủ Anh tiêu dùng để thí nghiệm khí giới sinh vật học. Những cuộc thí nghiệm đã được thực hiện trên hòn đảo ko có người sinh sống bằng bí quyết sử dụng vi khuẩn bệnh than, tiêu hủy hàng trăm con cừu. Hòn đảo bị bí quyết ly sở hữu những khu vực khác trong phổ thông năm. Tới các năm 80 của thế kỷ 20, hòn đảo này được khử độc bằng cách rải hàng trăm tấn pho-man-đê-hit (formaldehyde) - 1 chất độc hại khác.

6. Quần đảo Farallon, Mỹ

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Từ năm 1946 đến năm 1970, hải phận tiếp giáp với quần đảo Farallon, San Francisco đã được tiêu dùng như 1 bãi chứa chất thải hạt nhân. Nguy cơ chuẩn xác gây ô nhiễm môi trường vẫn chưa rõ ràng, việc di dời các chất thải này còn hiểm nguy hơn là để lại. Không những thế, hòn đảo này còn là "nơi ở" của gần như cá mập trắng.

7. Đảo Ramree

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Hòn đảo Ramree ngoài khơi bờ biển của Myanmar nức danh với một sự cố kinh hồn xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Năm 1945, sau trận đấu giữa quân đội Anh và Nhật, ước lượng khoảng 400 quân nhân Nhật Bản đã phải chạy trốn vào vùng đầm lầy bao nói quanh nói quẩn hòn đảo, nơi được biết là lãnh địa của loài cá sấu nước mặn. Hậu quả là chỉ vài người còn sống sót nhưng ngây dại tới cùng cực.

8. Đảo Danger

8 hòn đảo tử thần trên thế giới

Phương pháp 500 dặm về phía Nam của Maldives, hòn đảo Danger hoàn toàn xứng đáng mang tên gọi của mình. Cái tên này được cho phát xuất từ việc thiếu nơi neo đậu an toàn, các chuyến đi đến hòn đảo càng trở thành nghiêm trọng hơn có các người mới đi thám hiểm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét