Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Công dụng ngạc nhiên của tỏi

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nếu bạn thường xuyên dùng chiếc gia vị này trong bữa ăn hàng ngày, khối hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được bức tốc.

Một. Giúp tóc khỏe đẹp

Tỏi kiên cố chấm dứt nỗi lo rụng tóc nhờ hàm lượng allicin cao. Đây là 1 hợp chất lưu huỳnh giống với loại tậu thấy trong hành tây, cứng cáp điều trị rụng tóc vô cùng phải chăng. Để điều trị chứng rụng tóc, bạn chắc chắn xắt tỏi thành từng lát rồi chà xát lên da đầu, sau đấy ép mạnh để cho tỏi thấm vào chân tóc. Bạn cũng chắc ngâm tỏi có dầu ăn để xoa lên da đầu. Sau đấy nhớ gội đầu thật sạch để khử mùi của tỏi nhé.

2. Tỏi xóa mụn trứng cá

Dù chẳng phải là thành phần chính trong thuốc trị mụn trứng cá, nhưng tỏi là 1 phương thuốc ngẫu nhiên logic giúp đánh bay các nốt mụn trên cơ thể bạn. Chất chống oxy hóa trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn, bởi thế hãy chà một lát tỏi tươi lên nốt mụn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: fullhealthandwellness.com

3. Ngăn chặn và điều trị cảm lạnh

Tỏi cất phần đông chất chống oxy hóa. Trường hợp bạn liên tục bổ sung tỏi trong những bữa ăn hàng ngày, khối hệ thống miễn dịch sẽ được bức tốc. Tự dưng khí lạnh ùa về, hãy thử nhấm nháp một ly trà tỏi bằng cách băm nhỏ tỏi ngâm trong nước nóng vài phút, sau ấy lọc lấy nước uống. Bạn chắc chắn thêm một chút mật ong hoặc gừng để cải thiện hương vị, sẽ giúp cơ thể tránh khỏi cảm lạnh.

4. Cải thiện bệnh vảy nến

Tỏi đã được chứng minh với đặc tính kháng viêm cần chắc hữu ích trong việc giảm bệnh vẩy nến cạnh tranh chịu. Hãy thử xát 1 ít tỏi ngâm dầu vào khu vực bị vảy nến, da bạn sẽ phát triển thành mịn màng hơn và ko nổi mẩn ngứa.

5. Kiểm soát cân nặng

Tỏi dĩ nhiên giúp bạn kiểm soát cân nặng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass, phổ thông nghiên cứu cứu cho thấy các con chuột sở hữu chế độ ăn uống giàu tỏi sẽ giảm trọng lượng và lượng chất béo dự trữ trong cơ thể. Bởi thế các người đang muốn giảm cân được khuyên cho thêm tỏi vào thức ăn hàng ngày vừa giúp thực phẩm thơm ngon hơn, vừa đem đến vòng eo tuyệt vời.

6. Mẫu bỏ dằm đâm vào da thịt

Lúc bạn bị một miếng dằm đâm vào da, hãy đặt 1 lát tỏi trên vết dằm đâm và quấn băng gạc hoặc băng keo lên trên. Đây là một cách chữa bệnh dân gian cực kỳ hiệu quả.

7. Chữa bệnh ngứa ở bàn chân

Mang đặc tính chống nấm, tỏi vững chắc là 1 biện pháp phải chăng để chữa bệnh ngứa chân ở các chuyển động viên. Hãy thử ngâm chân của bạn trong chậu nước ấm, cho thêm một ít tỏi nghiền nát, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

8. Đuổi muỗi

Những nhà khoa học không khẳng định có thể nguyên do tại sao, nhưng muỗi dường như không thích tỏi. Một nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy những người bôi hỗn hợp tỏi lên tay chân lúc vào rừng sẽ không bị những côn trùng làm phiền nữa. Bạn hãy thử pha dung dịch gồm dầu tỏi, mỡ bôi trơn và sáp ong làm thuốc chống muỗi khi không hoặc chỉ yêu cầu đặt vài nhánh tỏi gần đó. Làm cho như thế muỗi sẽ ko bén mảng tới nữa.

9. Trị bệnh rộp môi

Một biện pháp khắc phục bệnh rộp môi rộng rãi là bôi 1 ít tỏi nghiền nát trên vết rộp. Đặc tính kháng viêm khi không của nó Chắn chắn giúp giảm đau và sưng. Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng với tác dụng đẩy nhanh thủ tục khiến lành vết thương.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: drsaboeiro.com

10. Tỏi với tác dụng như 1 chất keo trùng hợp

Bạn đã bao giờ sử dụng rộng rãi xem ngón tay của bạn dính thế nào sau thời điểm thái tỏi? Tính kết dính tự dưng đó là lý do tại sao 1 số người tin tưởng tỏi trong việc dán lại các vết nứt trên thủy tinh. Giã vài tép tỏi rồi lấy nước bôi lên vết nứt của cái ly, lau phần nước thừa đi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó.

11. Khiến tan băng vào mùa đông

Một thị trấn ở Iowa dùng muối tỏi để xử lý lớp băng đóng trên lòng đường vào mùa đông rất hiệu quả.

12. Bảo vệ thực vật

Các loài côn trùng gây hại cho cây cối không ưa tỏi. Giả dụ cây cối trong vườn nhà bạn đang bị sâu bệnh, hãy bào chế một mẫu thuốc trừ sâu ngẫu nhiên sử dụng tỏi, dầu khoáng, nước và xà phòng lỏng. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và phun lên cây sẽ giúp hạn chế những loài sinh vật phá hoại.

13. Tiêu dùng khiến cho mồi nhử cá

Cá bị hấp dẫn bởi mùi hương của tỏi. Bạn dĩ nhiên tìm mồi có mùi tỏi hoặc sử dụng thức ăn thừa với hương tỏi để làm mồi câu cá.

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ tạo ra hydro sunfua làm thư giãn mạch máu.
Chất allicin trong tỏi lúc phân huỷ ra đời hydro sunfua làm thư giãn mạch máu.

14. Bảo vệ tim mạch

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ xuất hiện hydro sunfua làm thư giãn mạch máu, giúp máu có nhiều loại oxy đến những cơ quan và giảm sức ép lên tim. Theo nghiên cứu, ở các vùng mà người ta ăn nhiều loại tỏi như Địa Trung Hải, Cận Đông thì tỉ lệ mắc bệnh tim rất thấp.

Mặc dù vậy, chúng ta cần kiểm soát lượng tỏi ăn mỗi ngày để tránh một số nếu xấu không mong muốn xảy ra. Số lượng tỏi quá nhiều loại sẽ phản ứng có 1 số dòng thuốc bạn đang tiêu dùng gây mỏng mạch máu, với nguy cơ chảy máu.

15. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Theo TS. Carlotta Galeone (Italy), những hợp chất của sunfua trong tỏi sở hữu khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư và kìm hãm sự lớn lên của những khối u.

Tuy chưa thể khẳng định chắc nhưng sẽ là một ý tưởng hay giả dụ bạn thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày sở hữu thật phổ biến rau. Nghiên cứu của TS. Galeone cùng các cộng sự của ông được thực hiện tại Italy và Thụy Sĩ cho kết quả: các người ăn tỏi 7 lần trở lên trong tuần giảm được một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản đối chiếu những người còn lại.

16. Chữa đau họng

Tính kháng khuẩn mạnh của tỏi Chắn chắn giúp các cơn đau họng không còn làm phiền tới thế giới bạn nữa. Trong các mùa cúm, tỏi thực sự là người bảo vệ tin tiêu dùng giúp bạn giảm thiểu các cơn cảm, ho.

Biện pháp tạo siro tỏi chữa đau họng: đun sôi khoảng một cốc nước, vài tép tỏi tươi sở hữu ít mật ong, đường cho dễ uống. Không tính ra, bạn cũng cứng cáp khiến cho trà tỏi tươi bằng giải pháp ngâm tỏi trong 1 chén nước rồi pha có trà.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét