Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Một tảng băng to sắp tách khỏi Nam cực

Theo NASA, một vết nứt lớn hình thành trên thềm băng Brunt ở Nam Cực sẽ sớm chia cắt 1 khối băng mang khuôn khổ gấp đôi thành phố New York ra khỏi Nam cực, và những diễn biến ngày càng cực nhọc đoán của băng trong khu vực kiên cố đe dọa những trạm nghiên cứu đã và đang hoạt động khu vực này của Nam Cực từ nhiều lựa chọn thập niên.

Kế bên những thành tựu trong việc nhận ra sâu, rộng trong thể tích, giờ đây những trang bị bay vô cùng cao của NASA cũng đã sở hữu về các hình ảnh ấn tượng và đầy bất ngờ về hành tinh của chúng ta.

Hình ảnh vết nứt lớn tại Nam cực đã được NASA ghi lại.
Hình ảnh vết nứt to lớn tại Nam cực đã được NASA ghi lại.

Trong những thập niên mới đây NASA đã rất nỗ lực lớn lên các máy quan sát để ghi lại các gì xảy ra sở hữu thị trường, và giờ đây những nhà kỹ thuật đang cảnh báo rằng một khối băng khổng lồ sắp tự tách ra khỏi Nam Cực.

Trong những hình ảnh do các vệ tinh nhìn thấy mặt đất của NASA chụp được, chúng ta Chắn chắn thấy các vết nứt trải dài phát triển ra các khoảng giải pháp siêu to. Vết nứt to Halloween, đúng như tên gọi của nó, đã phát triển từ năm 2016, trong khi một khe hở đặc thù hiện đang tiếp tục nứt kéo dài để hợp nhất sở hữu nó. 1 Khi các vết nứt hợp nhất, 1 tảng băng lớn sẽ tách rời khỏi Nam cực và trôi dạt vào đại dương.

bây giờ trạm nghiên cứu khảo sát Nam Cực của Anh đang vươn lên là mối quan tâm bậc nhất trong diễn biến khi những vết nứt ngày càng to lớn. Trạm nghiên cứu này được đặt ở địa điểm ko xa các vết nứt, và khi tảng băng tách ra, ko ai chắc mường tượng nó sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của thềm băng nơi đặt trạm nghiên cứu như thế nào. NASA cũng Đánh mạnh rằng, trong một vài năm vừa qua, do mối đe dọa về sự ko ổn định của thềm băng, trạm này đôi khi đã buộc phải dừng hoạt động.

Tảng băng sắp bị tách ra sở hữu thể tích khoảng 1.700km2 và sẽ trở thành tảng băng lớn nhất tách khỏi thềm băng Brunt nhắc từ lúc các nhà kỹ thuật bắt đầu theo dõi diễn biến của băng ở khu vực này.

Tảng băng này có thể không đạt kỷ lục về độ lớn so sánh các tảng băng to hơn nhiều kiểu đã tách ra ở những khu vực khác ở Nam Cực, nhưng một lần nữa nó cho thấy núi băng Nam cực đang ngày 1 tan chảy với vận tốc nhanh hơn nhiều lựa chọn lúc nó được hình thành.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét