Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Bổ sung dầu cá mỗi ngày có làm nâng cao trí nhớ cho trẻ?

Trẻ cần được bổ sung dầu cá để giúp tăng trí nhớ và khả năng đọc của chúng. Dẫu thế, một nghiên cứu mới của các nhà kỹ thuật Anh đã chứng minh điều ngược lại.

Daily Mail ngày 5/3 đã đăng kết quả nghiên cứu này. Trong những đứa trẻ đang ở độ tuổi học đọc, bổ sung 1 viên dầu cá mỗi ngày trong suốt 16 tuần không giúp cải thiện kỹ năng đọc hay khả năng nhớ thông tin.

Nghiên cứu này đã so sánh 376 trẻ của 84 trường tiểu học ở Anh. 50% Trong số trẻ này đều được bổ sung dầu cá mỗi ngày trong suốt 16 tuần trong khi các đứa trẻ khác thì ko.

Cha mẹ nên tìm cách khác để giúp phát triển kỹ năng đọc của con họ hơn là bổ sung dầu cá mỗi ngày.
Cha mẹ phải tậu giải pháp khác để giúp tăng trưởng kỹ năng đọc của con họ hơn là bổ sung dầu cá mỗi ngày.

Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên PLOS ONE.

Tác kém chất lượng nghiên cứu Thees Spreckelsen của Đại học Oxford (Anh) cho biết dầu cá hay Omega-3 thường được nghĩ rằng nó có không ít lợi ích. Mặc dù thế, bằng chứng về ích lợi giúp cải thiện khả năng học của trẻ phân biệt chưa thể đủ thuyết phục như những gì chúng ta nghĩ.

Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng một vài mẫu cá cất axit béo Omega-3 kiên cố đóng 1 vai trò quan trọng giúp tăng trưởng những tế bào thần kinh và vững chắc giúp tăng tốc trí não cũng như sự hợp lý.

Mặc dù thế, nghiên cứu thời điểm này đã cho 1 kết quả siêu khác. Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford khuyên cha mẹ nên chọn cách khác để giúp tăng trưởng kỹ năng đọc của con họ hơn là bổ sung dầu cá mỗi ngày.

Giáo sư Paul Montgomery của Đại học Birmingham (Anh), tác nhái dẫn đầu nghiên cứu đề cập với Daily Mail: “Tất cả chúng ta đều muốn giúp các đứa bé gặp nặng nề trong việc học và phải thêm nguồn quỹ để đầu tư cho phổ biến nghiên cứu hơn nữa để tìm biện pháp can thiệp giúp chúng”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét