Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Nhóm máu tiết lộ sức khỏe của bạn

Người nhóm máu A, B, AB nguy cơ mắc bệnh tim rất cao hơn người nhóm O; phụ nữ nhóm máu B phần lớn cơ hội mang thai.

Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO. Nhóm máu có tính di truyền, ví dụ mẹ nhóm máu O và cha nhóm máu B, con sinh ra có khả năng mang nhóm máu O hoặc B. Tình trạng cả cha và mẹ đều nhóm máu O, con sinh ra chỉ có thể thuộc nhóm máu O.

Giáo sư Robert Flower, phụ trách ban Huyết học, Hồng thập tự Australia, cho thấy điều làm cho 4 loại máu khác nhau là tại một phân tử kháng nguyên, được gắn bên ngoài tế bào đỏ trong máu. Nói cách khác, hiện tượng coi hồng cầu là chiếc bánh donut, thì kháng nguyên là hạt đường dính bên ngoài bánh.

Những kháng nguyên này có hình dạng khác nhau, chứa những chất khác nhau, chúng có thể thay đổi phương pháp mà hồng cầu phản ứng. Điều đó cắt nghĩa tại sao loại máu có khả năng nói lên tiềm năng cũng như thể với sức khỏe của bạn.

Theo nghiên cứu của cơ sở y tế Đại học Groningen, Hà Lan, người nhóm máu A, B hoặc AB khả năng mắc bệnh tim tương đối cao hơn 9% so với các người nhóm O. Lý do, các kháng nguyên ảnh hưởng tới một yếu tố gây ra đông máu. Cụ nguy cơ, mức độ đông máu ở các người nhóm O thấp hơn 20-30% so với người nhóm máu A, B và AB.

"Máu dễ đông được cho là tạo nên khả năng đột quỵ rất cao hơn", các nhà nghiên cứu cho cho rằng. "Những người nam giới mang nhóm máu A, B, AB cũng dễ bị rối loạn chức năng cương dương tại lượng máu dày hơn, việc nhanh chóng dồn đến bộ phận vùng kín nam khó hơn".

Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO.
Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO. (Ảnh: Health).

Với bệnh lý sốt rét, các người có nhóm máu A, B, và AB dễ bị bệnh hơn. Nguyên do là ký sinh trùng sốt rét bám vào kháng nguyên loại A mà hiếm khi bám vào kháng nguyên của máu nhóm O.

Căn bệnh liên quan đến suy giảm nhận thức cũng thường gặp tại người mang nhóm AB.

Với căn bệnh viêm họng nhẹ tại liên cầu khuẩn nhóm A, khả năng sẽ cao hơn với người mang nhóm máu O. Các người này cũng dễ bị viêm loét dạ dày tại họ dễ bị nhiễm vi khuẩn H. Pylori.

Thậm chí nhóm máu cũng có liên quan tới nguy cơ sinh sản. Một số nghiên cứu từ Italy cho biết phụ nữ mang nhóm máu B có điều kiện mang thai an toàn nhất, phụ nữ nhóm máu O có chất lượng trứng thấp hơn.

Dinh dưỡng với từng nhóm máu:

Theo Tiến sĩ Peter D'Adamo, những loại máu khác nhau giải phóng một lượng hóa chất khác nhau để đáp ứng với stress xuất phát trong quá trình tập thể dục và tiêu hao năng lượng của cá thể người. Bên dưới là gợi ý về dinh dưỡng theo nhóm máu.

Nhóm máu A

Người nhóm máu A có nồng độ cortisol khá cao. Đây là loại hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp do các tuyến nội tiết trong thân thể, làm tăng huyết áp, tăng con đường huyết. Vì thế, họ nên tập những bài tập êm dịu như đi bộ con đường dài hoặc bơi lội và ăn chay.

Nhóm máu B

Người nhóm máu B cần liên kết tập thể dục cường độ rất cao và phần lớn làm việc thiền định hơn. Ngoài ra, nên bổ sung số đông thịt, sữa và rau xanh.

Nhóm máu AB

Các người nhóm máu này thích hợp với kế hoạch tập luyện cân bằng, an toàn nhất với chế độ ăn đa số cá và hải sản.

Nhóm máu O

Người nhóm máu O cần tập khả năng dục và bổ sung khá nhiều thịt vì mức axit cao trong dạ dày.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét