Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Hàng loạt cột sáng lơ lửng trên bầu trời Philippines

các tinh thể băng phản xạ ánh sáng, tạo ra cột sáng kỳ ảo thu hút phổ thông sự chú ý của người dân ở tỉnh Sulu, Philippines.


Cột sáng thẳng đứng giữa bầu trời ở thức giấc Sulu. (Ảnh: GMA).

phổ biến cột ánh sáng lơ lửng xuất hiện trên bầu trời thức giấc Sulu ở Jolo, Philippines, hôm 30/6. Ảnh chụp ghi lại cảnh tượng từ phổ thông góc khác nhau được Sulaiman và Amarkhan Jidara, cư dân địa phương, san sớt trên Facebook. Đây là lần thứ 2 hiện tượng quang đãng học này được bắt gặp ở Sulu.

Theo Live Science, dù cột ánh sáng trông rất giống cực quang đãng, 2 hiện tượng không phù hợp đến nhau. Cực quang quẻ hình thành do tương tác giữa các hạt có điện tích trong gió mặt trời và nguyên tử ở tầng thượng quyển của trái đất. Khi mà đấy, cột ánh sáng được tạo ra do nhiệt độ giá lạnh khiến các tinh thể băng dẹt hình lục giác lửng lơ ở độ cao thấp hơn bình thường, phản xạ ánh sáng trong khoảng Mặt Trời, Mặt Trăng hoặc những nguồn trên mặt đất như đèn trục đường.

Cột ánh sáng sở hữu thể khiến cho 1 số người tưởng lầm nó phát ra trong khoảng tàu vũ trụ của người dưng hành tinh. những người dân địa phương gọi cột ánh sáng là "Lansuk-Lansuk" với nghĩa là "nến trời". Họ thường cho rằng đấy là điềm báo về vận xui.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét