Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?

các nhà kỹ thuật tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về thực chất đây là sự văng mạng sinh học.

Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?
những tế bào gốc khiến nảy sinh các tế bào tiền thân, được định vị ở lớp ngoài của mô và hình thành mô thần kinh hoặc biến thành những tuyến.

Việc tái hiện polyp với sự tham dự của ba đội ngũ tế bào gốc, những tế bào này chuyển hóa thành những mô tâm thần, các tuyến và những cơ quan khác. Các nhà nghiên cứu đã phân tích 25 nghìn tế bào được phân lập từ động vật để xác định gen nào hoạt động trong mỗi tế bào.

những nhà khoa học đã tiêu dùng những đầu dò huỳnh quang quẻ liên kết có ARN thông báo, sản phẩm trực tiếp của trình bày gene, được dùng để tổng hợp chiếc protein tương ứng. Điều này cho phép theo dõi căn số của các tế bào riêng lẻ.

các nhà sinh học phát hiện ra rằng các tế bào gốc khiến nảy sinh những tế bào tiền thân, được định vị ở lớp ngoài của mô và hình thành mô tâm thần hoặc biến thành các tuyến. Cùng lúc, các đổi thay trong biểu hiện gene xảy ra lúc tế bào chuyển động trong cơ thể thủy tức. Điều này cho phép tạo ra một bản đồ tăng trưởng của 12 chiếc tế bào tâm thần khác nhau và các mô khác.

những nhà nghiên cứu hy vọng rằng kết quả của công việc công nghệ sẽ giúp vững mạnh những cách thức mới chữa lành những mô bị thương tổn ở người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét