Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Khoa học nhận mặt bộ mặt đã tinh tướng tới chừng độ nào?

Dù việc chính xác dựa trên phổ biến yếu tố, theo 1 số chuyên gia làm cho việc tại các tổ chức trí óc nhân tạo Trung Quốc, các hệ thống giám sát mới nhất có khả năng nhận biết khá chuẩn xác.

quan điểm của họ được đưa ra dựa trên các nghiên cứu gần đây về khoa học giám sát nằm ngoài hệ thống nhận diện khuân mặt. Chúng bao gồm xác định gương mặt lộ 1 phần, dáng đi và các đặc điểm thân thể khác biệt.

nhận mặt gương mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít quan niệm trái chiều. Hồi tháng 5/2019, đô thị Oakland của Mỹ cấm sử dụng phần mềm nhận biết gương mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận diện bộ mặt là khoa học đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít quan điểm trái chiều.

Tại Trung Quốc, những tiến bộ về nhận mặt bộ mặt được sử dụng bởi nhiều đô thị để “bêu tên” và làm người vi phạm hổ thẹn, kiếm tìm tội nhân giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại trường bay. Tiêu dùng thuật toán tinh tướng, những đơn vị công nghệ và tổ chức to khác của Trung Quốc vận dụng hệ thống trong bán buôn, du lịch và ngân hàng.

trí tuệ nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận mặt khuân mặt ra sao?

Hệ thống nhận biết gương mặt có thể xác định mọi người trong khoảng cơ sở dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Dùng deep learning – 1 nhánh của trí tuệ nhân tạo – sẽ tăng tốc độ quét bộ mặt do nó học được phổ biến hơn về dữ liệu nó xử lý. Những hệ thống này đòi hỏi lượng thông tin khổng lồ để có thể tốc độ hơn, xác thực hơn.

những hệ thống này sản sinh ra chiếc gọi là “dấu khuân mặt độc nhất vô nhị” cho mỗi đối tượng thông qua đọc và đo lường từ hàng chục đến hàng nghìn “điểm nút”, bao gồm khoảng phương pháp giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Sở hữu mạng lưới camere giám sát, hệ thống nhận biết xử lý đa dạng đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc áo xống.

Trên iPhone, camera của nó sở hữu thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô hình 3D của gương mặt người dùng. Nó được kiểu dáng để thích nghi có những thay đổi trong dung mạo của họ như khi họ điểm trang, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang với khiến cho kỹ thuật nhận diện "bó tay"?

Theo những chuyên gia Trung Quốc thì không hẳn. Hệ thống nhận diện khuân mặt tiên tiến với khả năng phân tích những phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp các đối tượng và đưa ra suy đoán chuẩn xác.

hàng ngũ những nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng tán đồng sở hữu quan niệm này. Họ xuất bản Con số cho biết công nghệ nhận biết khuân mặt với thân xác định đúng 100% ngay cả lúc phần trên, nửa bên phải hay 3/4 gương mặt bị lộ.

nếu hệ thống chỉ được đào tạo để xác định phần lớn khuân mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% lúc chỉ lộ mắt và mũi, 60% khi nửa dưới gương mặt bị giấu. Trái lại, tỉ lệ thành công của những hệ thống được đào tạo để nhận mặt từng phần lại lên đến 90% ví như lộ mắt và mũi, thậm chí mang cả những gương mặt ko cho thấy mắt và mũi.

1 số kỹ thuật đương đại khác tương trợ cho nhận mặt bộ mặt

nhận diện dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm sở hữu thể xác định một người từ khoảng cách thức 50m, ngay cả lúc họ giấu mặt hay quay lưng sở hữu camera. Công nghệ hoạt động nhờ phân tách hàng nghìn số liệu về dáng đi của 1 người để xây dựng hạ tầng dữ liệu to. Nó bao gồm dáng người, chuyển di của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Công nghệ này ko bắt buộc hiệp tác từ đối tượng.

nhận mặt giọng nói: công nghệ không mới, đang được dùng phổ thông như trợ lý thông minh trong xe tương đối và đồ gia dụng. Phần mềm được ngoài mặt để nhận diện giọng đề cập, ghi nhớ các đặc điểm tư nhân và tự động đáp lại. Hệ thống phối hợp hơi phải chăng với camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tách dữ liệu người mua thấp hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã tăng trưởng vật dụng với tên Jetson, có khả năng xác định một tín hiệu độc nhất vô nhị của một người trong khoảng khoảng phương pháp 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Các cảm biến laser thường được dùng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện đổi thay dựa trên lưu lượng máu. Ngược lại, Jetson sử dụng khoa học gọi là rung động laser để phát hiện vận động bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson có thể xác thực 95% trong điều kiện phù hợp và mai sau sẽ được cải thiện. Tránh của nó là cần cơ sở dữ liệu tín hiệu nhịp tim to.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét