Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

6 Hóa chất trong thực phẩm và mỹ phẩm bị tiếng là "nguy hiểm" oan uổng

ngày nay, với 1 số hóa chất chúng ta đã biết sở hữu mối liên hệ tới bệnh ung thư, tự kỷ và các vấn đề sinh sản, nhưng cũng với các chất khác bị hiểu nhầm là ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

những hóa chất sau đây đôi khi được coi là "độc hại" hoặc "không an toàn", nhưng chúng dường như không đích thực gây hại đến sức khỏe con người.

Aspartame (chất làm cho ngọt nhân tạo) từng được cho là gây ung thư, nhưng bằng cớ kỹ thuật cho thấy nó ko gây hiểm nguy đến sức khỏe

Aspartame đã bị mang tai mang tiếng xấu trong những năm qua vì các lý do sai lầm.

hầu hết các mối để ý của công chúng tiếp giáp với chất làm ngọt nhân tạo trong các nghiên cứu về chuột và aspartame có những bệnh ung thư liên quan đến máu như bệnh bạch huyết cầu và u lympho. Cả Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã nghi ngờ các phát hiện này và cho rằng aspartame an toàn để tiêu thụ.

Với bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất một người tiếp xúc.
sở hữu bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất một người tiếp xúc.

Vấn đề thực sự sở hữu aspartame là nó được mua thấy trong soda ăn kiêng, không khăng khăng phải rẻ cho sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng soda ăn kiêng với thể làm nâng cao cảm giác thèm đường của bạn và thậm chí mang thể dẫn tới béo phì.

Saccharin từng được phao đồn là gây ung thư, nhưng ko mang phổ quát lý do để lo lắng

1 nghiên cứu khác về chuột đã xúc tiến mối liên hệ tương tự giữa saccharin (một chất làm ngọt không calo được bán dưới tên nhãn hiệu Sweet'N Low) và ung thư. Vào những năm 1980, các sản phẩm với saccharin được yêu cầu sở hữu nhãn cảnh báo đề cập rằng chất ngọt này "được xác định là gây ung thư ở động vật thí nghiệm".

Nghiên cứu này sau đấy đã được gỡ bỏ sau khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng những con chuột dễ bị ung thư bọng đái ngay trong khoảng lúc khởi đầu. Hàng chục nghiên cứu khác cũng không tìm thấy mối can dự giữa saccharin và ung thư.

Năm 2016, Chương trình nghiên cứu Toxicology đất nước của Mỹ đã loại saccharin khỏi danh sách những thành phần gây ung thư.

Nhôm (Aluminium) trong chất khử mùi sẽ không gây ung thư vú

Vào cuối những năm 1990, 1 email lan truyền cho rằng chất nhôm trong những sản phẩm khử mùi có thể khiến người ta bị ung thư vú. Khẳng định này được tương trợ bởi nghiên cứu sơ bộ, nhưng đã được chứng minh là sai.

Cả Ủy ban kỹ thuật của Ủy ban Châu Âu về An toàn Người sử dụng và Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đều ko mua thấy mối liên hệ rõ ràng nào giữa ung thư vú và chất chống mồ hôi có đựng nhôm.

bằng cớ cho thấy cơ thể chúng ta chỉ hấp thu 1 lượng nhỏ nhôm từ chất chống mồ hôi - ko đủ để được coi là hiểm nguy.

Paraben thực sự mang thể ngăn chặn vi khuẩn với hại hình thành trong mỹ phẩm của bạn

Năm 2004, một nghiên cứu nhỏ liên kết paraben (chất bảo quản được sắm thấy trong các sản phẩm điểm trang và chăm sóc da) sở hữu ung thư vú, nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm. Nghiên cứu kiếm tìm bằng chứng về paraben trong mô ung thư vú hiện sở hữu, nhưng ko xác định được chúng tới từ đâu hoặc chúng sở hữu góp phần gây ra bệnh ung thư hay không.

Cũng có 1 số lo ngại rằng liệu paraben mang thể phá đổ vỡ hệ thống hoóc môn theo cách thức như vậy như estrogen hay ko, nhưng paraben yếu hơn rộng rãi so với estrogen tình cờ của cơ thể.

FDA đã ko sắm thấy bất kỳ chứng cứ cụ thể nào cho thấy paraben trong mỹ phẩm mang tác động đến sức khỏe con người. Trên thực tế, hóa chất này giúp ngăn ngừa vi khuẩn sở hữu hại hình thành trong lớp trang điểm, kem dưỡng da hoặc kem chống nắng của bạn.

ko, MSG sẽ không khiến bạn bị đau đầu

Năm 1968, một nhà nghiên cứu y sinh đề cập rằng đã trải qua cảm giác tê và tim đập nhanh sau khi ăn tại những nhà hàng Trung Quốc. Ông nói nguồn cội của các triệu chứng của ông là do một chất phụ gia thực phẩm được gọi là MSG (hoặc bột ngọt) được mua thấy trong giết thịt chế biến, khoai tây rán, và rau đóng hộp.

Vào các năm 1990, FDA đã được ủy thác Tìm hiểu phụ gia và thấy rằng MSG an toàn để tiêu thụ. Tổng quan cũng cho thấy các người bị đau đầu, tê hoặc buồn ngủ sở hữu khả năng đã ăn một lượng lớn mì chính khi bụng đói.

Nhưng bột ngọt vẫn nằm trong sự cảnh giác: Khoảng 42% người Mỹ vẫn nỗ lực giảm thiểu tiêu thụ thành phần này.

Sulfate trong dầu gội thật sự thấp, nếu bạn ko mẫn cảm

Người sử dụng tỉnh táo sẽ mang xu thế tậu dầu gội đầu hoặc sữa tắm sở hữu nhãn "không chứa sulfate", nhưng sở hữu rất ít lý do để chúng ta sợ sulfate. Những thành phần này là 1 chất hoạt động bề mặt - về cơ bản là một loại xà phòng giúp tiện lợi gột rửa dầu mỡ hơn.

Vào những năm 1990, sulfate được cho là gây ung thư - 1 khẳng định không được chứng minh bằng những chứng cớ khoa học. Cho nên, những đối tượng nên cân kể về thành phần này là những người sở hữu làn da nhạy cảm, vì sulfate mang thể vừa khiến cho khô vừa gây kích ứng da.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét