Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Sở hữu thứ gì đó bí ẩn đang... Huýt sáo dưới biển Caribbean mà khoa học đang đau đầu Phân tích

bản tính của những nhà kỹ thuật là đi tìm lời giải cho những trắc trở bí mật còn đó trên đời này. Mà đại dương sâu thẳm lại là 1 thế giới bí hiểm hàng đầu hiện giờ.

mới đây, những nhà khoa học đã phát hiện ra 1 hiện tượng bí mật nữa tại hải phận Caribbean - nơi vốn lừng danh là địa bàn hoạt động của cướp biển trong những thế kỷ trước. Đấy là 1 âm thanh với tần số rất phải chăng, thua xa ngưỡng nghe của con người. Vấn đề là những nhà kỹ thuật tin rằng âm thanh đó xuất phát trong khoảng 1 thứ gì đó đồ sộ, biết di động, đến mức tạo ra các đợt sóng mạnh trong trường hấp dẫn của trái đất.

Các nhà khoa học phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.
những nhà công nghệ phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.

Phát hiện này do các chuyên gia từ ĐH Liverpool (Anh Quốc) mua ra, lúc lực lượng nghiên cứu đang thực hành chuyến thăm dò tại biển Caribbean thuộc Đại Tây Dương. Mục đích ban sơ chỉ là xem xét hoạt động của những cái biển trong khu vực - những dòng biển có tương đối ấm đến vùng Tây Âu. Nhưng trong công đoạn nghiên cứu, họ phát hiện ra âm thanh được thể hiện như "tiếng huýt sáo", do một thứ gì đó với kích cỡ to phát ra dưới đáy biển.

Quái vật khổng lồ chăng?
Quái vật đồ sộ chăng?

bây giờ, vẫn chưa rõ âm thanh này là do sinh vật sống, hay do thời kỳ trùng hợp tạo ra. Một số ý kiến lại cho rằng sở hữu thể ấy là 1 con quái vật khổng lồ đã còn đó từ thời tiền sử. Ngoài ra sau lúc Nhận định mực nước biển, áp suất và tần suất các đợt sóng âm gây ra trong thời kỳ 1958 - 2013, khả năng âm thanh được tạo thành từ sinh vật sống bản chất là rất tốt.

Thay vào ấy, thủ phạm thực thụ có thể là chính sóng biển. Thỉnh thoảng, những con sóng lớn trong khu vực đánh về phía Tây sở hữu thể đã ảnh hưởng tới đáy biển. Quá trình này khiến cho sự hiện diện của sóng mờ dần ở bờ Tây, khi mà rõ hơn ở bờ Đông. Qua thời kì, các đợt sóng chậm rãi tàng trữ, khuếch đại, tạo ra âm thanh to nhưng ở tần số rẻ.

Việc một lượng lớn nước chuyển động hỗ tương liên tiếp cũng gây tác động tới trong khoảng trường trong khu vực, và công nghệ với thể Quan sát được trên vệ tinh.

"Chúng ta sở hữu thể so sánh hoạt động những chiếc biển tại Caribbean có âm huýt sáo. Lúc huýt, luồng không khí xuyên qua mồm sẽ trở thành bất ổn, kích thích sóng âm cùng hưởng cho phù hợp mang khoang miệng. Và vì khoang mồm mở ra, âm thanh tích trữ mới đạt đến mức bạn mang thể nghe được" - trích lời Chris Hughes, giáo sư khoa học đại dương tại ĐH Liverpool.

tuy thế, đây vẫn chỉ là nhái thuyết và chưa với kết luận chính thức. Chỉ mất khoảng chờ đợi kết luận, các fan truyện viễn tưởng vẫn mặc sức để trí mường tưởng bay xa về 1 sinh vật khổng lồ nào ấy dưới đáy đại dương.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét