Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Kỹ thuật tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc với thể qua mặt hệ thống radar quân sự

những nhà công nghệ Trung Quốc vừa đạt được một loạt bước đột phá trong kỹ thuật vật liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, sở hữu thể giúp chế tạo máy bay đương đầu và các cái khí giới khác nhẹ và thấp hơn, đồng thời hạn chế bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cộng các đồng nghiệp tại Viện quang quẻ học và Điện tử, Viện Hàn lâm kỹ thuật Trung Quốc tại Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô hình toán học đầu tiên trên thế giới, thể hiện chuẩn xác hành vi của sóng điện khi chạm vào 1 mảnh kim khí mang khắc dòng bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
tàu bay tàng hình cốt yếu được chế tạo sở hữu hình trạng là các hình học đặc trưng nhằm làm cho chệch hướng tín hiệu radar.

mang mô phỏng mới cùng các đột phá trong chế tạo nguyên liệu, lực lượng đã chế tác một chiếc màng, còn gọi là bề mặt meta, có thể thu nhận sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

hiện giờ, máy bay tàng hình chủ yếu được chế tạo có hình trạng là những hình học đặc biệt nhằm làm chệch hướng tín hiệu radar. Bên cạnh đó, những thiết kế tương tự mang thể tác động đến hiệu suất khí động học. Người ta cũng tiêu dùng sơn thu nhận radar, với mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số giảm thiểu.

Trong 1 thể nghiệm, công nghệ mới cắt giảm cường độ của tín hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - từ 10 tới gần 30dB trong dải tần từ 0,3 đến 40 gigahertz.

1 nhà kỹ thuật về công nghệ tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết một phi cơ đương đầu hoặc tàu chiến sử dụng khoa học tàng hình mới với thể đánh lừa đông đảo các hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe đề cập về bất cứ ai đạt tới trình độ tương tự. Ngày nay, công nghệ hấp thu sở hữu phạm vi hiệu quả trong khoảng trong khoảng 4 tới 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc mang thể phát hiện phi cơ tàng hình trong khoảng xa

Tần số dấu hiệu càng rẻ, khuôn khổ phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông tin chi tiết can hệ tới tiêu chí di động chỉ mang thể thu được mang sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường dùng kết hợp các cái radar đang hoạt động ở những tần số khác nhau nhằm thiết lập các tuyến phòng thủ.

Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần trong khoảng 0,3 đến một GHz. Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

một số trường bay sử dụng những radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi chuyển di của công cụ và phi cơ trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng với thể không trông thấy phi cơ phản lực ứng dụng khoa học tàng hìnhmới cho đến lúc phi cơ ở ngay trên đầu.

những nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, những vật liệu được vận dụng công nghệ bề mặt meta đã được đồ vật cho các phần cứng quân sự tại Trung Quốc, ngoài ra cụ thể chúng được dùng ở đâu vẫn là điều bí ẩn.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

nhóm của Luo chẳng thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và 1 bài báo mà hàng ngũ Luo ban bố trên tin báo Advanced Science hồi đầu năm 2019, các bước đột phá trong khoa học tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hành trong vài năm trước đó.

lực lượng phát hiện rằng mô phỏng lan truyền của sóng vô tuyến - cách chúng đi lại - trong những ko gian kim loại cực hẹp tương tự như đường cong dây xích. Dạng hình tương tự như các chuỗi bị chặn bởi hai điểm nhất quyết do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thử nghiệm "áo tàng hình" cho phi cơ chiến đấu thường

Lấy cảm hứng trong khoảng điện từ dây xích, lực lượng nghiên cứu đã vững mạnh 1 mô phỏng toán học và ngoại hình những bề mặt meta phù hợp mang toàn bộ những cái thao tác sóng.

các nguyên liệu kết nạp năng lượng cho phương tiện và ăng ten tàng hình sở hữu thể được tiêu dùng trên vệ tinh hoặc tàu bay quân sự.

Zhu Shining, 1 giáo sư vật lý chuyên về vật liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô hình dây xích chỉ là 1 ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang quẻ học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu ngành này, tạo nền móng kiên cố cho các kết luận của họ. Và theo như Zhu Tìm hiểu thì họ đã khiến cho phải chăng.

"Các nhà kỹ thuật đang Đánh giá các tính năng mới của nguyên liệu kim khí, 1 trong số chúng đã được áp dụng thực tế", Zhu đề cập.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét