Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn phát triển thành thị thành xây bằng máy in 3D

công nghệ in 3D ban đầu chỉ là một phương pháp mới lạ để đáp ứng các vật thể nhựa nhưng hiện giờ, in 3D đã lớn mạnh mau chóng và trở thành một khoa học mang thể sản xuất bất kỳ thứ gì, từ bộ phận thân thể người cho tới bánh mỳ.

tuy nhiên, 1 số người có tầm nhìn xa hơn lúc muốn “in” những tòa nhà kích thước thật trong khoảng bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Công trình xây nhà bằng cách in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà vững mạnh bất động sản Emaar thông tin đang in 3D 1 ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn thế giới, mới chỉ sở hữu 20 tòa nhà được xây theo cách thức in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab hợp nhất – UAE) tuồng như quyết tâm thâu tóm lĩnh vực mới lớn mạnh này.

UAE là nơi mang văn phòng in 3D đầu tiên trên toàn cầu và phòng thí điểm nghiên cứu đồ vật ko người lái in 3D trước hết trên thế giới.

sở hữu mục đích in 3D khoảng 1/4 các tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai chừng như sẽ trở thành trọng tâm của ngành nghề xây dựng tiêu dùng công nghệ cao này.

Tiềm năng hàng tỷ USD

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước nhất ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D 1 tòa nhà cũng tương tự như in 3D một món đồ chơi, chỉ là sở hữu quy mô to hơn rộng rãi và sử dụng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn mang cánh tay robot, đường ray hoặc băng chuyền. Sau ấy, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp một hoặc để làm những phòng ban trong tòa nhà.

Người ta cho rằng công nghệ này mang thể nhanh hơn, phải chăng hơn và bền vững hơn so sở hữu cách thức xây nhà truyền thống. Nhà dự đoán xu thế thị phần SmarTech Publishing dự báo lĩnh vực xây dựng bằng khoa học in 3D sẽ giá trị 40 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng giám đốc điều hành công ty in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước tiên ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai sở hữu thể là thị trường thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
doanh nghiệp COBOD sử dụng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE với nhu cầu rõ ràng với các tòa nhà in 3D. Vì vậy, các tổ chức vun đắp mang thể im tâm rằng đầu cơ vào kỹ thuật này đáng đồng tiền.

Ông Lund-Nielsen, người khiến cho việc với các người dùng ở Dubai, cho biết công nghệ in 3D sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá cần lao đắt đỏ. Ngoài ra, chính sự phấn khởi của chính quyền Dubai với khoa học này sẽ giúp tăng trưởng in 3D đến mức mà mang thể giảm mạnh tầm giá.

Ông nói: “Nhiều đơn vị khởi nghiệp tương tự chúng tôi đã được các đơn vị xây dựng đa quốc gia lựa chọn. Những công ty này trông thấy tiềm năng và một trong các lý do giúp họ trông thấy tiềm năng ấy chính là Dubai”.

trọng điểm in 3D mai sau

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được đơn vị Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

công ty khởi nghiệp Concreative ở Dubai, một chi nhánh của doanh nghiệp vun đắp quốc tế to Vinci, tháng này vừa ra mắt hạ tầng in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết tổ chức ông là công ty trước nhất ở UAE hoạt động với quy mô công nghiệp.

cơ sở vật chất mới của tổ chức sẽ phân phối cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và những thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ vun đắp những bộ phận… và xây dựng những kết cấu lớn hơn bằng cách thức lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Công trình nghiên cứu và vững mạnh tại doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là phương pháp để tạo ra nhu cầu xây nhà hàng loạt mà lại vững bền, vì những tòa nhà được xây theo kiểu này rẻ hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Công trình Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang làm cho việc trong các Dự án khắp toàn cầu và cho rằng chiến lược của Dubai là cơ hội lý tưởng để thử nghiệm: “Xây dựng là ngành nghề rất thủ cựu. Lúc nào cũng khó đổi thay. Chúng tôi sở hữu thể đã tiến dần từng bước đến cuộc phương pháp mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và sở hữu thể di động nên việc vun đắp sẽ rẻ hơn và sẽ mang rộng rãi thời cơ để điều chỉnh cho phù hợp.

không những thế, ông Lund-Nielsen vẫn thận trọng vì ngành này mới chỉ đang ở quá trình bắt đầu. Ông nói: “Chúng tôi là một đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất lớn và hoàn hảo nhưng chúng tôi chưa làm cho chủ khoa học. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để cạnh tranh có lĩnh vực xây dựng hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, 1 chuyên gia hạ tầng cơ sở vật chất ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng ngày nay xây nhà theo kiểu in 3D chưa sở hữu lợi nhuận. Thời cơ rẻ nhất cho ngành nghề này là các Dự án không liên quan sở hữu vun đắp truyền thông.

Ông cho rằng có thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở các khu vực mà con người chưa tới được do nghiêm trọng hoặc độc hại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét