Theo nguồn tin của trang MIT News, những nhà nghiên cứu của MIT và NASA đã tăng trưởng loại cánh thiết bị bay sở hữu khả năng thay đổi hình dáng và cải thiện hiệu suất bay, năng suất tiếp tế và bảo trì.
Ở cánh máy bay Đôi khi, chỉ sở hữu 1 phần của cánh như cánh tà sau (flap) và cánh liệng (aileron) khiến cho đổi hướng máy bay. Dẫu thế, cái cánh đồ vật bay thiết kế bởi những nhà nghiên cứu của MIT và NASA Chắn chắn di chuyển được quan tâm cánh.
Hình ảnh mô hình dáng vẻ dòng cánh trang bị bay của MIT và NASA.
Chiếc cánh này được lắp từ hàng trăm mảnh ghép nhỏ giống nhau được làm cho từ thành phần cứng và linh hoạt, giúp cánh lắp thêm bay nhẹ hơn và hoạt động đảm bảo hơn cánh thứ bay truyền thống. Do có khả năng tùy chỉnh thuộc về vào đặc điểm thủ tục bay (cất cánh, hạ cánh, lái bằng bánh trước…), cái cánh tân tiến này sẽ hoạt động đảm bảo hơn loại cánh cổ xưa do cánh sản phẩm bay thường thì ko được bề ngoài nhằm tối đa hóa hiệu suất trong bất quy trình bay nào.
Kỹ sư nghiên cứu NASA Nicholas Cramer giao lưu mang trang MIT News: "máy của chúng tôi sẽ đạt hiệu quả nhờ điều chỉnh hình dáng tùy thuộc vào tải trọng sản phẩm công nghệ bay tại các góc tấn (angle of attack) khác nhau".
Bộ phận cánh trang bị bay sẽ được lắp đặt theo cấu trúc mạng giúp tạo phần đông khoảng không gian và được che bởi 1 lớp vật liệu polyme mỏng. Lúc tích hợp với nhau, vật liệu và cấu trúc cánh máy bay giúp cánh chắc hẳn như chất liệu polyme mô phỏng cao su (nhưng mật độ rẻ hơn) và nhẹ như Aerogel - chiếc vật liệu rắn nhẹ nhất trên thế giới.
Sinh viên tốt nghiệp trường Đại học MIT tiết lộ trên trang MIT News: "mẫu cánh sản phẩm bay mới này hoạt động chất lượng hơn so với kỳ vọng khi tôi thử nghiệm sản phẩm ở đường hầm gió tại trung tâm Nghiên cứu Langley của NASA tại bang Virginia".
0 Nhận xét:
Đăng nhận xét