Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Nồng độ cholesterol ở mức phải chăng cứng cáp làm tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Nghiên cứu mới nhất cho thấy nồng độ cholesterol ở mức tốt có thể làm nâng cao nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ.

Theo SlashGear, giảm mức cholesterol LDL được cho là khiến cho giảm nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim, nhưng mức dưới ngưỡng cho phép vững chắc sở hữu tác dụng ngược lại đối có nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Mặc dù mức phải chăng hơn 100mg/dL được coi là thông minh, 1 nghiên cứu mới cho thấy các phụ nữ với mức cholesterol "xấu" dưới 70mg/dL mang nguy cơ bị đột quỵ cao hơn gấp đôi so với các phụ nữ sở hữu mức độ cao hơn.

Cholesterol xấu là gì?

Mặc dù con người cần 1 lượng cholesterol LDL nhất định, nhưng con số ấy nhắc chung là tốt và bạn vô cùng dễ dàng vượt qua mức này ví như áp dụng chế độ ăn uống hiện đại của phương Tây. Khi mức độ quá cao, cholesterol LDL mang dung tích tụ trong những động mạch, dẫn tới sự phát triển của xơ vữa động mạch và thu hẹp những động mạch (theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ). Những điều kiện này mở đường cho những cơn đau tim và đột quỵ, dẫn đến thuật ngữ "cholesterol xấu".

LDL, triglyceride và nguy cơ đột quỵ

1 nghiên cứu được thông báo trên tạp chí Thần kinh học vào ngày 10 tháng 4 đã bật mí mối liên quan giữa mức cholesterol LDL rẻ và tăng nguy cơ đột quỵ do xuất huyết (đột quỵ gây chảy máu não) ở phụ nữ. Chiếc đột quỵ này ít phổ thông hơn đột quỵ do thiếu máu cục bộ và khó khăn điều trị hơn, vì vậy làm cho nâng cao tỷ lệ tử vong ở các người mắc yêu cầu.

Theo nghiên cứu, các phụ nữ với cholesterol LDL dưới 70 mg/dL có phong phú khả năng bị đột quỵ do xuất huyết hơn đối chiếu các phụ nữ có mức LDL trong khoảng 100 đến 130 mg/dL. Đồng thời, nghiên cứu cho thấy các người dấn mình vào có mức chất béo trung tính thấp nhất có nguy cơ đột quỵ do xuất huyết cao hơn so với những phụ nữ sở hữu mức cao nhất.

Mức cholesterol LDL cao không nên bỏ qua và quá thấp cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Mức cholesterol LDL cao ko bắt buộc bỏ qua và không vừa ý cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nghiên cứu mang sự kéo của 27.937 phụ nữ ít nhất 45 tuổi; Sau trung bình 19 năm theo dấu, sở hữu 137 phụ nữ bị đột quỵ do xuất huyết. Số liệu ghi nhận cho thấy mang 0,8% phụ nữ mang cholesterol LDL dưới 70 mg/dL bị đột quỵ do xuất huyết so sánh 0,4% phụ nữ với cholesterol LDL từ 100 tới 130 mg/dL. Sau thời điểm điều chỉnh những chi tiết tiềm năng khác, những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ mang mức cholesterol xấu rất thấp sở hữu nguy cơ bị đột quỵ do xuất huyết cao gấp 2,2 lần đối chiếu các phụ nữ có mức độ cao hơn. Mặc dù ở mức độ ảnh hưởng phải chăng hơn, các nhà nghiên cứu cũng chú ý rằng mức chất béo trung tính siêu thấp làm cho nâng cao nguy cơ đột quỵ do xuất huyết phân tích các phụ nữ có mức độ cao nhất.

Điều đấy sở hữu nghĩa là gì?

Kèm theo, mức cholesterol LDL cao ko cần bỏ qua và không lớn cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng mức cholesterol LDL thấp dưới mức tiêu chuẩn vẫn Chắn chắn có mặt trên thị trường các rủi ro riêng và yêu cầu được xem xét lúc đưa ra quyết định về sức khỏe, lối sống và chế độ ăn uống.

Pamela Rist, ScD, một tác nhái của nghiên cứu cho biết: "Phụ nữ mang cholesterol LDL vô cùng phải chăng hoặc triglyceride thấp cần được bác sĩ theo dấu các yếu tố nguy cơ đột quỵ chắc hẳn được điều chỉnh khác, như huyết áp cao và hút thuốc, để giảm nguy cơ đột quỵ do xuất huyết. Không tính ra, việc nghiên cứu tiếp tục là cần thiết để phê chuẩn biện pháp làm thế nào giảm nguy cơ đột quỵ do xuất huyết ở phụ nữ có LDL rất thấp và triglyceride thấp".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét