Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Cuộc sống ấm lên, cây chắc mọc lại ở Nam Cực

các nhà kỹ thuật cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra có thể biến Nam Cực thành màu xanh khi các tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 hiện nay trong bầu khí quyển Chắn chắn khiến cho khu vực Nam Cực với điều kiện khí hậu như giai đoạn Kỷ lắp thêm ba (Pliocene) giải pháp đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cộng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như ngay thời điểm hiện tại (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này Chắn chắn cho ta biết thông tin về thời gian sắp tới của thị trường và giúp con người hiểu rõ áp lực đang nên chống chọi với.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức 1 cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới trung bình 400 ppm lần đầu tiên năm 2015.


Cây dĩ nhiên mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

mặc dù thế, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng người có quyền lực cao Viện Grantham, với khả năng với độ trễ trước lúc chúng ta có thể cảm biến hậu quả thực sự khi mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ sản phẩm ba cũng chắc hẳn cho ta thông tin để biết cách đối phó với thách thức vì thế.

Trong quy trình này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 tới 3,5 độ C đối chiếu hiện tại.

Giáo sư Martin Siegert nhắc: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ ko lên ngay mức đấy. Nó bắt buộc chút thời gian. Điều đấy cũng giống như như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, người có quyền lực cao thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích những khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này vững chắc có từ Kỷ vật dụng ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm quan trọng thực sự của vấn đề là chúng ta đã với mức CO2 là 400 ppm, và nếu trước đây chúng ta kinh nghiệm qua mức 400 ppm, thì dĩ nhiên chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Khi đấy, Thông thường các tảng băng sẽ tan, không phải khi nào cũng tan mà là thường thì. Điều này Chắn chắn giúp cây cối bá chủ vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc phương pháp mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ ấy, nhiệt độ tăng lên một độ C trên thị trường. Điều ấy mang nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta chắc chắn tăng thêm một độ C.

giả dụ tiếp tục tăng ở mức ngay thời điểm hiện tại, lượng CO2 dĩ nhiên tăng lên một.000 ppm trước năm 2100. Mức đó tương tự như lượng CO2 phương pháp đây 100 triệu năm, khi khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và phổ thông cây hơn ít nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đấy và tái tạo lại công đoạn Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang khiến cho hơi tốt”.

Giáo sư kêu gọi cuộc sống hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của những gì chúng ta đã khiến cho trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong sau này, do vậy làm cho gì là thuộc về vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về giải pháp chúng ta phản ứng với vấn đề này. Trên sự thật, chúng ta khiến cho ko tốt lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét