Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

8 Thực phẩm "an toàn" với người lớn tuy nhiên có thể khiến trẻ vết thương não, ngoài ra mất mạng

Không phải bất cứ thực phẩm nào tốt và phù hợp với người to lớn cũng có khả năng sử dụng được cho em bé. Có những thực phẩm chúng ta vẫn tưởng lành nặng tuy nhiên thật sự có khả năng gây nên nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Rất nhiều người nặng nghĩ rằng có các thực phẩm tốt cho người lớn thì trẻ sơ sinh cũng có khả năng ăn được. Thực tế có những loại thực phẩm với người vô cùng lớn thì lành nặng bởi thân thể họ đã phát triển toàn diện nhưng với trẻ em có khả năng thành độc hại, thậm chí tử vong.

Mật ong

Đối với có nhiều gia đình, mật ong gần như là thứ không thể thiếu, nó cũng được các bác sĩ đánh giá tương đối cao với phần lớn công dụng tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm gần như phù hợp với hầu như mọi người trừ trẻ em dưới 1 tuổi. Do mật ong có thể là một nguồn vi khuẩn Clostridium Botulinum. Các vi khuẩn này vô hại đối với trẻ em và người khá lớn do chúng liên quan đến hệ tiêu hóa trưởng thành tuy nhiên lại không phù hợp với trẻ em. Nó có thể gây nên ngộ độc, bên cạnh đó tử vong.

Muối
Đối với người lớn việc cho thêm chút muối vào đồ ăn là điều bình thường nhưng với trẻ dưới 1 tuổi không cần thêm muối vào thức ăn bổ sung. Vì ngay trong thực phẩm trẻ em ăn đã có sẵn muối. Hơn nữa, nếu sớm cho trẻ ăn đồ mặn sẽ khiến trẻ hấp thu quá khá nhiều muối, tăng gánh lớn cho thận và hệ quả đến khẩu vị cũng như sức khỏe của trẻ trong tương lai.

Các loại hạt
Những loại hạt
như đậu phộng,… hay một số đồ ăn nhẹ như thạch, nho, nhãn và những trái cây sấy khô với người lớn có thể là lành nặng. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, nếu không để ý các đồ ăn này sẽ dễ khiến trẻ bị hóc, gây ra tắc nghẽn phế quản tại nghẹt thở. Vậy nên, khi miệng bé có thức ăn, người khá lớn đừng làm bé cười tại khá dễ bị sặc khiến những thức ăn này chui vào khí quản. Trường hợp trẻ có dấu hiệu bị hóc, nghẹn cần nhanh chóng thực hiện biện pháp sơ cứu và đưa trẻ tới bệnh viện gần nhất.

Rượu bia
Rượu bia
với người lớn cũng không phải đồ uống có lợi cho sức khỏe tuy nhiên với trẻ nhỏ thì nó còn trở nên nguy hiểm hơn số đông lần. Không ít người nghĩ rằng cho trẻ uống 1 chút rượu hay bia sẽ không tác hại nhưng hoàn toàn sai lầm. Việc cho trẻ sớm tiếp xúc với rượu bia sẽ làm hỏng gan và hệ thần kinh của trẻ ở các tình trạng khác nhau. Nhẹ có khả năng nôn nao, khá lớn hơn thì hôn mê, bên cạnh đó chết não.

Bánh gạo
Bánh bao, bánh gạo, gạo nếp
,… là những thực phẩm mà người to lớn nào cũng có khả năng ăn mà không lo lắng đến sức khỏe. Nhưng các thực phẩm này có một đặc điểm chung là chúng không dễ tiêu hóa, và chúng tương đối nhớt, khá dễ gây ra hiểm nguy, gây khó chịu cho dạ dày của bé, nhất là là trẻ dưới 3 tuổi.

Cho tre ăn hải sản
Dứa, hay các loai hải sản
tôm, cá, cua đầy dưỡng chất khá tốt cho sức khỏe nhưng em bé có khả năng không cần ăn quá sớm hay ăn khá nhiều do bởi chức năng miễn dịch của bé không hoàn hảo, dễ tạo nên dị ứng, chính vì thế tốt nhất là luyện tập cho bé ăn hải sản từng bước một, từ ít tới số đông.

Mớm thức ăn cho trẻ
Không ít người có thói quen nhai thức ăn trước rồi đút cho trẻ ăn tại sợ răng trẻ còn yếu khó cắn xé đồ ăn. Nhưng đây là một sai lầm lớn và mất vệ sinh do vi khuẩn trong miệng của người khá lớn có khả năng di truyền sang trẻ em thông qua chính thức ăn đó. Hơn nữa, thức ăn nhai cũng mất đi hương vị và dinh dưỡng ban đầu.

Đông trùng hạ thảo
những loại thuốc bổ như nhân sâm, đông trùng hạ thảo,... Là thuốc bổ tốt cho người vô cùng lớn thế nhưng cho trẻ nhỏ dùng sớm sẽ tạo nên dậy thì sớm ở trẻ. Từ đó tác động đến tâm sinh lý và sự tăng trưởng của trẻ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét