Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Máy mới này sẽ đưa nhạc vào đầu của bạn mà chẳng buộc phải đến tai nghe

Hãy mường tượng tới 1 thế giới âm thanh của riêng bạn: có thể nghe các giai điệu mà bạn đam mê, chơi game trên sản phẩm tính sở hữu những âm thanh ồn ào, xem phim hoặc chỉ đường ô tô mà ko khiến cho phiền tới các người ngoài.

Giờ đây, một khoa học âm thanh thời gian sau mới của Noveto Systems, sở hữu tên là "sound beaming" (truyền âm thanh theo 1 hướng nhất định), sẽ giúp chúng ta làm cho được điều này. Hôm thiết bị 6 mới đây, nhà hàng đến từ Israel này đã ra đời 1 thiết bị để bàn chắc chắn truyền âm thanh trực tiếp đến người nghe mà chẳng buộc phải đến tai nghe.

Trước khi phát triển ra, Noveto Systems đã gửi một bản prototype SoundBeamer một.0 thực nghiệm riêng tới The Associated Press.

Nghe sở hữu vẻ giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Thực tế, các âm thanh 3D này sắp tới mức sở hữu cảm giác như lọt vào tai bạn dù ở phía trước, trên hay sau chúng.

Noveto kỳ vọng, thiết bị này sẽ được dùng với nhiều lựa chọn mục đích thiết thực, từ việc giúp nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc họp mà ko ảnh hưởng đồng nghiệp cho tới việc cho phép ai ấy chơi game, xem phim hoặc nghe nhạc mà không làm cho phiền những người kế bên. Hơn nữa, sở hữu việc ko sử dụng tai nghe, bạn vững chắc nghe rõ những âm thanh khác trong phòng.

khoa học này của Noveto sử dụng một mô-đun cảm nhận 3D, giúp định vị và theo dõi địa điểm của tai khi gửi âm thanh qua sóng vô cùng âm nhằm phát triển ra những gói âm thanh đến tai các bạn. Liên doanh tuyên bố, các âm thanh này có thể được nghe ở chế độ stereo hoặc không gian 3D, vững chắc có mặt âm thanh 360 độ ko kể người nghe.

khi thử nghiệm, Noveto dùng các video clip thiên nhiên, mô tả thông tin thiên nga đang bơi trên hồ, tiếng ong vo ve hay tiếng suối róc rách, giúp người nghe đắm chìm toàn bộ vào khung ảnh.

Dù thế, Christophe Ramstein, CEO của Noveto cho biết, nặng nề vững chắc diễn đạt conccept này thành lời. Ông cho hay: "Bộ não ko hiểu biết những gì nó không biết".

Bằng cách thay đổi cài đặt, âm thanh kiên cố đi theo người nghe khi đầu họ dịch chuyển. Lúc đi lại ra khỏi đường đi của chùm tia truyền, bạn sẽ không nghe thấy gì cả, xây dựng thương hiệu một những hiểu biết siêu thực.

Dù khái niệm sound beaming ko phải là 1 sáng tạo được quan tâm mới, thế nhưng, Noveto là liên doanh trước tiên thực hiện khoa học này và thiết bị để bàn SoundBeamer một.0 sẽ là vật dụng sử dụng trước tiên áp dụng nó.

Ramstein cho biết, một bản mẫu prototype "nhỏ hơn, quyến rũ hơn" sẽ sẵn sàng trình làng người dùng vào dịp Giáng sinh năm 2021.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét