Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Nguyên nhân bi bệnh trĩ. Cách chữa trị

Hoang mang và lo ngại là tâm lý chung của rất nhiều người bị trĩ và cả bạn bè của họ. Vì do họ không cho rằng liệu bệnh trĩ có lây không khi sống chung với nhau và tình trạng có thì lây bằng cách nào. Nắm rõ được tâm lý bệnh nhân các bác sĩ của Phòng khám Thế Giới sẽ tư vấn và giải đáp những băn khoăn xung quanh bệnh này để bệnh nhân có thể cho rằng hơn cũng như tìm hướng giải quyết khi nhiễm bệnh trĩ ghé thăm. Bạn cho rằng phần lớn thông tin bổ ít tại: http://benhvienbenhtri.com/uu-diem-tai-phong-kham-da-khoa-the-gioi.html
bệnh lý trĩ phát hiện là do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn gây nên hậu môn của bạn đau rát, khó chịu, lâu dần sẽ bắt nguồn búi trĩ.





các chuyên gia cho biết: “Bệnh trĩ không có tính lây nhiễm hay truyền. Vì vậy, những suy nghĩ như ngồi chung ghế, mặc chung quần với người bị bệnh trĩ cũng bị lây hoặc quan hệ với người mắc bệnh trĩ mắc bệnh... Là hoàn toàn sai lầm và không có dựa khoa học”. Bởi bởi căn bệnh trĩ hoàn toàn vì những nguyên nhân chủ quan gây nên chứ không tại một loại virus nào cả:

Chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt không cân đối

Đây là nguyên nhân tạo nên bệnh lý trĩ khá thường gặp. Cụ thể như sau:

- Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, ăn thiếu chất xơ, trái lại bạn ăn quá có nhiều thực phẩm cay nóng, dùng quá rất nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, uống ít nước... Sẽ gây nên táo bón và dẫn đến nhóm bệnh trĩ.

- Lười vận động, không thường xuyên tập luyện thể dục - nguy cơ thao, ngồi hoặc đứng quá đa số... Cũng là lí tại làm bạn dễ mắc trĩ.



Đặc thù công việc

tại đặc thù lao động quá nặng nhọc, công việc trong môi trường căng thẳng và áp lực thường xuyên, đứng hoặc ngồi quá số đông trong quá trình việc làm... Đều là tại sao căn bệnh trĩ mà bạn cần phải chú ý và có biện pháp cân bằng cho hợp lý.

vì sao tâm lý

các nguyên nhân tâm lý như căng thẳng, stress dài ngày, tâm trạng bất ổn, hay sợ hãi và lo ngại không những khiến bạn dễ mắc bệnh trĩ mà còn tạo nên suy nhược cơ thể.

vì sao sinh lý

Đó là những thay đổi mang tính sinh lý của thân thể khiến bạn dễ dàng mắc bệnh trĩ, chủ yếu là vào thời kì có mang- sinh con tại chị em và giai đoạn tuổi già.

- mang thai – đẻ con: Trong quá trình mang bầu, tử cung ngày càng mở rộng ra, nhất là ở những tháng cuối của thai kỳ khi trọng lượng thai nhi diễn biến gần tới mức tối đa sẽ gây nên sức ép xuống khu vực chậu, vùng hậu môn khiến cho đám rối tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị căng giãn quá mức. Đó cũng là nguyên do tại sao phái đẹp mang bầu lại có thể bị trĩ hơn người bình thường.

- Tuổi cao: tại những người lớn tuổi, hệ tiêu hóa suy giảm chức năng, những cơ dọc theo ống hậu môn, cơ vòng dần bị suy giảm chức năng. Độ đàn hồi của cơ vòng thấp dần khiến cho tĩnh mạch trĩ bị mất neo và trượt xuống hậu môn, dẫn đến hiện tượng táo bón tại người già, lâu dần sẽ bắt nguồn bệnh trĩ.


có thể bạn đang thắc mắc: da khoa the gioi có tốt không?


do bệnh trĩ hoàn toàn không có tính lây nhiễm nên người bị trĩ và người nhà có khả năng thoải mái sinh hoạt cùng nhau mà không lo bị lây nhóm bệnh trĩ. Tuy vậy mọi người cũng nên tránh xa các do đâu gây bệnh lý để phòng ngừa cũng như ngăn chặn để cho hiện trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn như: uống rất nhiều nước, tránh thức ăn cay nóng, đồ ăn khá nhiều dầu mỡ, bổ sung thêm đông đảo rau xanh, các loại thực phẩm nhuận tràng để ngăn ngừa bị hiện trạng táo bón.

ngoài ra, mọi người cũng nên hình thành cho bản thân thói quen sinh hoạt khoa học như thường xuyên vận động, không nên ngồi lâu một chỗ để máu được lưu thông, giảm gây áp lực nên các tĩnh mạch khu vực hậu môn

Bạn Có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (028) 39 233 666 để được tư vấn 24/24. Hoặc Tới 648 võ văn kiệt quận 5 tphcm để được Những bác sĩ chuyên khoa 648 võ văn kiệt tphcm tư vấn trực tiếp về Các Câu hỏi sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét